Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Liệt kê lễ hội điển hình quan yếu ở Nhật Bản

Theo thống kê ở Nhật bản có hơn 30000 lễ hội lớn nhỏ khác nhau, bài viết này Tracimexco-Hri xin gửi giới thiệu đến bạn đọc nhiều lễ hội tiêu biểu quan yếu ở sơn hà nghèo tài nguyên này.

>>Quy trình: đi làm ở Nhật Bản tại Tracimexco HRI

Lễ hội Aomori Nebuta – Aomori

Lễ hội Aomori Nebuta diễn ra hằng năm cứ tới ngày hai đến ngày 7 tháng Tám ở Aomori và thu hút với lượng lớn người tham gia. 1 đoàn diễn hành dài gồm trong khoảng 20 chiếc kiệu lớn mô phỏng hình thần linh, nghệ sỹ kịch nức danh kabuki cùng một vài chiến binh được sắp xếp trước ấy sẽ đi ngang qua một vài đường phố trọng tâm của Aomori. Lễ hội này vinh diệu được bình sắm Đây là tài sản văn hóa phi vật thể quan trọng vào năm 1980.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội Kishiwada Danjiri – Osaka

Kishiwada Danjiri Là 1 lễ hội gây ra thót tim nhất miền sở Phù Tang đối với các màn biểu diễn gai người xoành xoạch được phổ biến người kể đến. Lễ hội đặc trưng này được diễn ra vào đồ vật bảy, chủ nhật giữa tháng 9 hằng năm.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội với tuổi đời hơn 300 này lôi kéo phổ biến người dân địa phương tham dự. Nhiệm vụ của họ Một trong những sẽ bắt buộc đẩy 1 cái kiệu gỗ rất lớn, được chạm trổ công cu li Danjiri qua các con phố đối với tốc độ tên lửa bắn, vớ tóc độ quá khủng cực nhanh, ngay cả khi tới chỗ quẹo, họ cũng không được giảm tốc độ nữa. Thủ lĩnh của chùm đẩy kiệu sẽ đứng cao trên đỉnh kiệu, nhảy đầm múa, cổ vũ cho các thành viên của mình.

Lễ hội Gion – Kyoto

Lễ hội Gion – lễ hội được diễn ra kể từ ngày một cho tới ngày 31 tháng bảy các năm, nó được long trọng diễn ra tại đền Yasaka ở Kyoto. Lễ hội này đã với lịch sử hơn 1000 năm và được mệnh danh Là Một trong những lễ hội dễ thấy nhất giang san Nhật Bản. Trong quá biểu diễn ra lễ hội sẽ tất nhiên một vài hoạt động lớn, thu hút hầu hết người dân trên toàn quốc đặt biệt Đây là khách du lịch.

lễ hội ở nhật bản

Nét đặc sắc đẹp hiện đại, độc đáo thu hút của lễ hội Gion chủ yếu Một trong những lễ diễu hành hoành tráng long trọng Yamaboko. sở hữu 2 loại kiệu ấy Là Yama và Hoko, trong ấy kiệu Hoko Đây là loại kiệu hai tầng, cao tầm 25 met, nặng chừng 12 tấn cùng sở hữu bánh xe vô cùng lớn. cùng di chuyển chiếc kiệu đồ sộ này cần thiết sự phối hợp đồng thật đều của đội ngũ người kéo kiệu đi làm. Hoạt động này phản chiếu tính khéo tay đã được giữ gìn lâu nay nay của người Nhật.

Awa Odori – Tokushima

Diễn ra từ ngày 12 tới ngày 15 tháng 8 hàng năm, Awa Odori được vinh hạnh biết tới như Đây là Là lễ hội nhảy đầm múa truyền thống nức danh nhất Nhật Bản. Lễ hội kể từ thức giấc Tokushima trong vòng chừng 400 năm trước. chùm các vũ công gọi Là ren với lễ hội công phu, hoành tráng này đã lôi kéo hơn 1000 ren. những điệu nhảy của phái nữ thì uyển đổi, dịu dàng, ngược lại, phái nam Mạnh tay sôi động hừng hực lửa.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội Kanda – Tokyo

Được diễn ra ở giữa tháng năm của một vài năm lẻ, Kanda Là Đây là lễ hội to của xứ sở hoa anh đào, diễn ra tại đền Myojin. Trong lễ hội hơn 1300 năm lịch sử này, sẽ có hàng ngàn người đi diễu hành, với hơn 100 chiếc kiệu di động gọi Đây là mikoshi được một vài nghệ nhân trang trí đối với một số con phụng hoàng trên mái nhà đi trên đường phố. hầu hết người kế bên đều chìm đắm trong ko khí âm nhạc rộn ràng, tràn đầy gam màu vui tươi của lễ hội, cho nên, đoàn diễu hành rước kiệu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

lễ hội ở nhật bản

chắc chắn một điều Một trong những chúng ta sẽ siêu thích thú lúc tới cùng kinh nghiệm lễ hội truyền thống Mikoshi trong thiên đường điện tử đương đại Akihabara. hai điều tưởng nghe đâu tương phản nhau: bên đương đại và bên truyền thống lại đem lại sự hài hòa hợp tình logic không gì có thể tuyệt vời hơn.

Nguồn: http://tracimexcohri.com/mot-le-hoi-quan-trong-cua-nguoi-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Subscribe

Flickr